Hiện có 10 người xem / 2309600 lần xem
         info@sachvatranh.com       84 (0) 1 222 929 703        
 
NOSTRADAMUS

Nostradamus tên thật là Michel de Nostre-Dame, là một bác sĩ và chiêm tinh gia người Pháp, sinh ở Saint-Rémi-de-Provence vào năm 1503 và qua đời ở Salon vào năm 1566. Ông là bác sĩ riêng của vua Charles IX và rất nổi tiếng về những lời tiên tri của ông được công bố năm 1555.

Nostradamus có thể được coi như một người sống cùng thời với cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ở nước ta, cụ Khiêm sinh năm 1491 và mất năm 1585, tuy nhiên năm sinh của cụ chưa được chính xác cho lắm, có thể xê xích chút đỉnh, vậy thì cái khác biệt giữa hai người là cụ Trạng Trình của ta thọ hơn Nostradamus vì cụ sống trên 90 tuổi còn Nostradamus thì mới gần 63 tuổi đã qua đời. Ông gốc người Do Thái và tuy là một bác sĩ giỏi đã không chữa được cho vợ con của ông khiến cho vợ và hai con của ông đều đã chết trong trận dịch hạch. Chán nản, ông đã bỏ nghề y và để tâm nhiều hơn về việc viết những sấm ký, những lời tiên tri. Năm 1554, ông tục huyền và lấy được một bà vợ mới giàu có nên đã dành hết thì giờ vào công việc huyền bí này. Ông đã trở thành một nhà tiên tri nổi danh và được nhiều người cùng thời cho là nhà tiên tri lẫy lừng nhất của thời đại đó và luôn cả của những thời đại kế tiếp. Các bậc vua chúa quan quyền thi nhau tìm đến biệt thự nhỏ của ông ở Salon để được biết tài tiên tri của ông; ngay cả hoàng hậu Catherine de Médicis và vua Henri II cũng đã mời ông vào triều kiến. Ông đã viết tất cả là 12 Centuries (xin tạm coi như là những cuốn sách tiên tri), theo tác giả Jean Aimes de Chavigny, và mỗi cuốn gồm một trăm lời tiên tri viết bằng thơ tứ cú (thơ 4 câu) và bằng tiếng pháp cổ rất khó đọc – cũng theo tác giả này có ba cuốn 7, 9 và 11 không có đủ 100 bài thơ – tuy nhiên, trong lúc sinh thời người ta chỉ biết tới có 10 Centuries được in ra, sau đó, cần phải nói rõ là rất lâu sau khi Nostradamus qua đời người ta mới tìm được một số những bài thơ tứ tuyệt khác và gom chúng lại thành Centurie (quyển) XI và XII.

Có cả chục nhà nghiên cứu và diễn giải những lời tiên tri của Nostradamus và họ cho rằng ông đã đoán đúng về vua Henri II bị chột mắt trong bài thơ thứ năm mươi năm trong quyển III, ông đã đoán đúng về vua Lộ Y thứ XVI, những gian truân và kết thúc bi thảm của vị vua này trên đoạn đầu đài trong bài thơ thứ 34 trong quyển IX, cũng như ông đã tự biết đúng về cái chết của mình vì, tối ngày mùng 1 tháng 7 năm 1556, người bạn, đồng thời là đệ tử của ông, de Chavigny chúc ông ngủ ngon và nói câu thường nhật: “Ngày mai xin gặp lại Thầy!” Nhưng, Nostradamus lắc đầu buồn bã và khẽ nói: “Ngày mai lúc bình minh ta sẽ không còn ở đây nữa đâu!” Và, sáng hôm sau, các thân nhân của ông đã thấy ông nằm chết ở trên ghế băng. Ông đã dặn người thân khắc dòng chữ “Quietem posteri non invidete” (Đừng thèm muốn sự an bình của người quá cố).

Thực ra những lời tiên tri của Nostradamus, gần 1000 lời qua gần 1000 bài thơ tứ cú, đã được người đời cho rằng khá đúng và do đó, đã coi Nostradamus như là nhà tiên tri lừng danh nhất từ trước đến nay và sau này của nhân loại, tuy nhiên người viết xin nêu ra những phần Nostradamus nói về thế giới chúng ta gần chúng ta nhất, tôi muốn nói tới giai đoạn từ 1972 tới năm 2006, để chứng minh rằng rất nhiều tiên đoán của Nostradamus đã không hề xảy ra, không hề đúng một tí nào.

Nostradamus đã tiên đoán rằng trong khoảng thời gian từ 1942 tới 1972, nước Pháp sẽ trở lại chế độ quân chủ với một vị vua (điều này đã không xảy ra như chúng ta ai cũng biết), và từ 1972 trở về sau, thế giới Ả rập sẽ làm dữ và đưổi tất cả mọi người Châu Âu ra khỏi lãnh thổ của mình. Một đế quốc Ả Rập sẽ được hình thành từ Maroc tới Thổ Nhĩ Kỳ (điều này cũng không hề xảy ra), và vào lúc này, Châu Âu do bị quá nhiều cuộc nổi dậy nên suy yếu hoàn toàn, chẳng còn quân đội, chẳng còn không quân lẫn hải quân và đã ttrở thành miếng mồi ngon cho bọn xâm lược và thế giới hồi giáo sẽ là những kẻ xâm lược đầu tiên. Các quốc gia Châu Mỹ, đứng đầu là Mỹ đã khoanh tay không can thiệp, và một quỷ vương thứ 7 (7ème antéchrist) là một ông Hoàng Ả Rập sẽ xâm chiếm Palestine và đặt đại bản doanh ở Jérusalem để sửa soạn tiến chiếm Châu Âu và Địa Trung Hải, Người Ả rập ở Tunisie và ở Bắc phi hợp tác với quỷ vương thứ 7 này, chỉ có quốc vương Maroc là không hợp tác nên đã bị bắt và bị truất phế vào năm 1973 (cũng là chuyện tào lao không hề có). Và trong cả chục năm dân chúng Âu Châu bị đọa đầy, ức hiếp, đàn áp bởi quân hồi giáo, tiếng than khóc vang cả trời. Trước thảm cảnh đó Mỹ quốc tập họp các lực lượng của mình và đã đánh đưổi được quân hồi giáo trên đất cũng như trên biển, truy đuổi quân hồi giáo tới tận Phi châu và tàn phá Phi Châu luôn. Năm 1988 Âu Châu được giải phóng và quỷ vương thứ 7 bị bắt và xử tử ở Constantinople. Trong thời gian từ 1994 đến 2006, sau khi chứng kiếnsự thảm bại của quân hồi giáo, đến lượt các đội quân của người Châu Á tiến đánh Âu Châu và Mỹ Châu. Cuộc xâm lăng của người Châu Á được coi như một trận chiến giữa những kẻ “Vô thần” với những người Âu Châu và Mỹ Châu tin Chúa, có thể nói là trận chiến giữa Satan và Chúa trời. Dưới sự lãnh đạo của một quỷ vương thứ 8 người Châu Á, các toán người Châu Á đánh phá lung tung và lấn chiếm khắp nơi. Nhưng quân Mỹ chống trả dữ dội và ngày 24 tháng 3, 1998, sau một trận thủy chiến khủng khiếp, quân Mỹ đã hủy diệt hoàn toàn các lực lượng hải quân của người Châu Á và vào năm 1999 quân mỹ và các đạo quân của Châu Âu đã tận diệt được các đội quân người Châu Á và quỷ vương thứ 8 bị bắt và bị xử tử hình vào ngày 24 tháng 11, 1999 (toàn những chuyện tào lao, chả có quái gì là đúng cả), tuy nhiên cũng theo Nostradamus thì từ năm 2000 đến 2006, các thiên tai sẽ đổ xuống liên miên trên toàn thế giới, mặt trăng tiến lại gần trái đất sẽ gây ra rất nhiều tsunami và những sóng thần này tàn phá rất nhiều nơi cũng như các trận động đất sẽ xầy ra ở khắp nơi và nhiều núi lửa lại bắt đầu phun trở lại. Đoạn này thì lại thấy có vài điểm hơi giống giống những gì đã xẩy ra tuy ở một mức độ rất hạn hẹp chứ không phồ biến. Do đó, ta thấy rằng chẳng có gì là chắc chắn, và tốt hơn hết là nên cố sống cho lành, cho tốt, cố gắng làm tất cả những gì có ích cho bản thân cũng như cho đồng loại, để rồi trong vòng một trăm năm từ hư vô đến ta lại trở về hư vô, có thế thôi chẳng phải tin ở ông tiên tri bà tiên tri nào hết cả.

Huỳnh Nguyệt Anh

Bài đã đăng
TÔI KHÓC EM TÔI
Đôi lời giới thiệu tập thơ "Mong manh thu vàng" của Phạm Thị Minh Hưng
Vài kỷ niệm buồn vui về Bs
SANG HƠN MỸ
HẮN, TÊN THIỆN QUỶ
ĐẠI THI HÀO NGUYỄN DU VÀ TRUYỆN KIỀU
VỀ CUỐN QUÝ THƯ
VỀ CUỐN ĐÔNG DƯƠNG
THAY LỜI GIỚI THIỆU
MỘT ĐỜI VỚI SÁCH
CUỐN ĐẠI CHIẾN THẾ GIỚI 1914-1918
Những tác phẩm sơn mài TUYỆT VỜI
VÀI CHI TIẾT
CUỐN CỔ THƯ 156 NĂM TUỔI VÀ TÔI
ĐỘNG LỰC NÀO KHIẾN TÔI HAM TÌM VÀ GIỚI THIỆU
CUỐN “THỔ PHỈ VÀ PHIẾN LOẠN Ở BẮC KỲ”
ĐẦU NĂM LƯỢM ĐƯỢC VÀNG
LIECHTENSTEIN
Vài điều nên biết về 1 người bạn Pháp
VÀI DÒNG VỀ MỘT CUỐN SÁCH
TÌNH THƯ MỘT BỨC,
VÀI ĐIỀU ĐÁNG GHI NHỚ
VÀI CẢM TƯỞNG SAU KHI THAM DỰ
TÂY CŨNG TAM SAO THẤT BẢN
Vài chi tiết về cuốn sách nhan đề
Cuốn “Ở BẮC KỲ” (AU TONKIN)
Vài chi tiết về kỳ họp ngày 14/11/2009 của CLB Sách Xưa & Nay
Quyển “1001 CUỐN SÁCH BẠN CẦN PHẢI ĐỌC TRƯỚC KHI ĐI XA”
Những chi tiết về cuộc họp ngày 11/4/2009
CLB Sách Xưa và Nay viếng thăm An Tất Viên
CUỐN “NGƯỜI PHÁP TỚI BẮC KỲ” _ 1787-1884
THIÊN DUYÊN VỚI SÁCH CỔ
CÂU CHUYỆN THƠ MỚI THỜI TIỀN CHIẾN
Bộ sách: “MỘT ĐẾ QUỐC THUỘC ĐỊA CỦA PHÁP: ĐÔNG DƯƠNG”
CHIẾN THẮNG OANH LIỆT của BẠCH THÁI BƯỞI
Một số sự việc đáng được nhắc lại
Vài chi tiết về cuốn “SÁCH DẠY HÁT TIẾNG NAM”
Vài chi tiết lý thú về buổi họp ngày 10-2-2007
MỘT SỐ CHI TIẾT VỀ ĐỊA DƯ RẤT CẦN BIẾT VỀ NƯỚC BẠN HOA KỲ
HỒI KÝ 60 NĂM CHƠI SÁCH (Trích đoạn)
Vài dòng về cuốn sách cổ “XỨ BẮC KỲ” (Le Tonkin)
Vài chi tiết về cuốn “MISSIONS DE COCHINCHINE”
Vài chi tiết về cuốn “CUỘC PHIÊU LƯU CỦA THẾ KỶ XX”
Cuốn “Ở ĐÔNG DƯƠNG NAM KỲ, CAO MIÊN, TRUNG KỲ VÀ BẮC KỲ”
Vài chi tiết về cuốn “TỪ BA LÊ TỚI BẮC KỲ”
Cuốn “CHUYỆN ĐÂY, CHUYỆN ĐÓ”
CUỐN “PHONG TỤC VÀ TẬP QUÁN CỦA NGƯỜI ANNAM”
Cuốn NIÊN BIỂU CÁC NỀN VĂN MINH
Vài chi tiết về một cuốn sách KHÔNG PHẢI TÔI “CHƠI” MÀ LÀ TÔI MỚI “LÀM ”
Vài dòng về cuốn sách “MỘT CHIẾN DỊCH Ở BẮC KỲ”
Vài điều lý thú về cuốn "VĂN HỌC DÂN GIAN VIỆT NAM"
Vài chi tiết về một cuốn sách mới xuất bản năm 1992
Giới thiệu 2 cuốn sách mới
Vài chi tiết về bộ sách “CON QUỶ CÀ NHẮC”
CUỐN “GIA ĐỊNH THUNG CHÍ”
CUỐN “CÁC HỘI KÍN TRÊN ĐẤT ANNAM”
VÀI CHI TIẾT VỀ BỘ BÁO KHOA HỌC HUYỀN BÍ
CUỐN ALBUM ĐẶC BIỆT CỦA BÁO ẢNH PHÁP
CUỐN “ĐÔNG DƯƠNG THUỘC PHÁP”
VÀI CHI TIẾT VỀ CUỐN SÁCH NHAN ĐỀ LÀ “XỨ BẮC KỲ”
VÀI ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ CUỐN “TỰ ĐIỂN TIỂU SỬ
CUỐN “LỄ TANG CỦA NGƯỜI VIỆT NAM”
HƠN 300 NĂM TRƯỚC
SÁCH QUAN CHẾ
VÀI CHI TIẾT VỀ MỘT BỘ SÁCH RA ĐỜI 6 NĂM
Vài điều cần biết về tờ Gia Định báo
Vài cảm nghĩ về vấn đề sửa bản in
Lịch sử HÀN LÂM VIỆN ở nước ta và ở Pháp quốc
Thú chơi tranh và người thưởng ngoạn tranh ngày nay
Từ Lâu Đài đến Bảo Tàng
Thú chơi sưu tập
Nhân hai cuộc thi “Những cuốn sách vàng lần thứ 3”
Người Việt Nam đầu tiên nhảy dù là ai?
Lịch Sử Bưu Thiếp
TIÊU NGỮ
CÓ NÊN DỰNG LẠI THÁP PISE KHÔNG?
Hai chiếc thuyền rồng ở hồ Némi
Những cuốn sách đã ghé đời tôi và . . . . Ở LẠI
VỀ MỘT CUỐN SÁCH MÀ TÔI MỚI CÓ CƠ DUYÊN MUA ĐƯỢC
TỔNG KẾT 4 NĂM HOẠT ĐỘNG
NHỮNG KỶ LỤC & THÔNG TIN
VỀ MỘT CUỐN SÁCH ĐÔNG DƯƠNG RẤT HAY VÀ QUÝ
VỀ 1 SỐ NHÀ VĂN VIẾT NHIỀU Ở NƯỚC NGOÀI VÀ Ở NƯỚC TA
NÊN DẪN ĐỦ 35 CHỮ TRONG CHÚC THƯ CỦA VICTOR HUGO
VÀI CHI TIẾT VỀ MỘT BỘ SÁCH TRƯỚC ĐẠI CÁCH MẠNG PHÁP
VỀ MỘT SỐ ĐIỀU KHÔNG CHÍNH XÁC TRONG BÀI
MỘT CHUYỆN “CHÂU VỀ HIỆP PHỐ”
PHƯƠNG THỨC LÀM VIỆC RẤT KHOA HỌC
VỀ GIÁ TRỊ THỰC TẾ CỦA MỘT SỐ TÁC PHẨM
CÁC “THƯ HIỆP” VÀ NỖI OAN CẦN ĐƯỢC GIẢI BÀY CỦA HỌ
HAI BỘ TRƯỜNG GIANG TIỂU THUYẾT CỦA EUGENE SUE:
Vài chi tiết về một số thư viện
MỘT CHÚT DUYÊN VỚI… SÁCH XƯA
LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ SÁCH XƯA VÀ NAY
VÀI CHI TIẾT VỀ MỘT CUỐN SÁCH
TAM SAO THẤT BẢN
CUỐN BÚT QUAN HOÀI
BỘ “TAO ĐÀN TẠP CHÍ”
CHUYỆN VỀ CÁC GIỜ KHẮC SÁNG TÁC
­­Một cuốn sách cổ trên 300 năm
TÀI VẼ TRANH KHÔI HÀI CỦA TÚ MỠ
VỀ CUỐN “NGHỆ THUẬT Ở HUẾ” (L’ART À HUE)
VÀI CHI TIẾT VỀ BỘ “TẤN TUỒNG ĐỜI”
Những bộ sách vẫn cùng tôi đồng hành
Tản mạn về sách
Có nên dùng Tây Ba lô làm phụ đạo không?
MỘT CHUYỆN TRẢ THÙ
Chọc giận THẦN TÀI
Thứ duy nhất không mua được bằng tiền
Nỗi đau nho nhỏ của người yêu sách
Bài đọc tại buổi trao giải cuộc thi
Vài chi tiết về cuốn “Connaissance du Vietnam”
Tiểu phẩm hài hước cười ra nước mắt…
Làm thế nào để có một bộ sưu tập KIỀU đầy ấn tượng
Về một cuốn sách rất hay mà tôi mới có cơ duyên tìm lại được
Lược sử BÁO CHÍ VIỆT NAM từ khởi thuỷ tới 1945
Những tác phẩm sơn mài tuyệt vời
Về một trò chơi cần được tổ chức và phổ biến ngay
Tham luận tại Hội nghị Quốc tế
Không phải cứ giỏi ngoại ngữ...
Học giả, học thiệt
Nghĩa của từ "Hat trick"
Một sai lầm cần được đính chính
Vấn đề hôm nay
Ông thầy quái đản của tôi
Trả lại sự công bằng
Hoan chiến: Một thứ chiến tranh mới lạ kỳ thú
Hội chứng sính ngoại ngữ
 
Netadong.com thiết kế